บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันจันทร์ ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561
เวลา 08:30 - 11:30 น.
ความรู้ที่ได้รับจากการทบทวน
การบูรณาการสาระเนื้อหา
คณิตศาสตร์
วิทย์
ภาษา -> การพูด
สังคม-> การเล่น แก้ปัญหา
พลศึกษา -> การเล่นเกม
การสอนแบบบูรณาการ
-เป็นการสร้างความสัมพันธ์ทั้ง 4 ด้าน
-สิ่งที่เด็กแตกต่างระหว่างบุคคล
-สร้างกิจกรรมตอบสนองต่อเด็ก
-6 กิจกรรมหลักเข้ามาสอน
-แต่ละกิจกรรมมีความโดดเด่น
-จุดประสงค์แตกต่างกัน
-แผน
แผนเคลื่อนไหว มีเคลื่อนที่กับไม่เคลื่อนที่ และมัอุปกรณ์ ไม่มีอุปกรณ์
เคลื่อนที่ -> เดิน วิ่ง กระโดด ก้าวชิดก้าว สไลด์
ส่วนที่ 1
1.การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.สัมพันธ์เนื้อหา
วัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหว
1.การปฏิบัติตามคำสั่ง
2.การปฏิบัติตามคำบรรยาย
3.ตามจินตนาการ
4.ผู้นำผู้ตาม
5.ประกอบดพลง
6.ตามข้อตกลง
7.ความจำ
กิจกรมพื้นฐาน EX การเดิน เราจะเปลี่ยนจังหวะ เช่นปกติกับเร็ว
เปลี่ยนสื่อที่เดิน
เช่น กระโดด
กระโดด 2 ขา ,ขาเดียว ,เอาคำสั่งไปเกี่ยวข้องกับทิศทาง ข้างหน้า ข้างหลัง กระโดดตามจังหวะที่ครูเคาะ
EX หน่วยแมว แต่งคำบรรยายของแมวให้เด็กเคลื่อนที่ตามแมว แมวมันมีนั้นมีหลายพันธ์ุ กำหนดมุมเป็นพันธ์ุแมว ให้เด็กเดิน
การนำไปใช้
ดารนำความรู้ที่ได้ไปสอนเด็กในเวลาที่ และนำไปใช้ในการเขียนแผน
ประเมิน
ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง พยายามตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟัง และจดบันทึก เพื่อนตอบอาจารย์ได้อย่างคล่องแคล่ว
ประเมินอาจารย์ นำควมรู้ที่เรียนมาทบทวน ทำให้เข้าใจไก้มากขึ้นกว่าเดิม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น